Dịch vụ xin cấp giấy phép bưu chính mới nhất 2021

Vinaser đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ xin cấp hồ sơ bưu chính vận tải uy tín, và nhanh chóng. Với bề dày kinh nghiệm cùng các mối quan hệ sâu rộng, đơn vị chúng tôi tự tin khẳng định là đơn vị hàng đầu trong cung cấp dịch vụ xin cấp giấy phép bưu chính vận tải cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Giấy phép bưu chính là gì?

Giấy phép bưu chính là loại giấy phép do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp cho các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilogam (kg) khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về bưu chính.

Giấy phép bưu chính
Giấy phép bưu chính

Các loại giấy phép bưu chính:

  • Giấy thông báo hoạt động bưu chính: áp dụng nếu bạn chỉ thực hiện chuyển kiện, hàng, chuyển thư không có địa chỉ người nhận đến 2 kilogram. Người nhận sẽ nhận bưu phẩm tại bưu cục của bạn.
  • Giấy phép bưu chính nội tỉnh, liên tỉnh: Áp dụng nếu bạn chuyển thư dưới 2 kilogam có địa chỉ người nhận. Bưu phẩm sẽ được bưu tá chuyển đến tận địa chỉ người nhận. Hoạt động này giống như các hãng như Viettel Post, Vnpost…
  • Giấy phép bưu chính quốc tế chiều đến, chiều đi, hai chiều. Áp dụng nếu bạn thực hiện hoạt động bưu chính, chuyển phát nhanh trong phạm vi quốc tế.

Vì sao cần xin cấp giấy phép bưu chính vận tải?

Về quy định pháp luật, đây là giấy phép pháp luật đã quy định bắt buộc xin trước khi có hoạt động bưu chính. Thực tế hiện nay, có một số doanh nghiệp không nắm được quy định pháp luật nên đang có hoạt động bưu chính hoặc chuyển phát nhanh nhưng lại không xin loại giấy phép này. Và đây là hành vi kinh doanh không giấy phép gây hậu quả nghiệm trọng cho các doanh nghiệp khi bị thanh tra, kiểm tra

Vì sao cần xin cấp giấy phép bưu chính vận tải
Vì sao cần xin cấp giấy phép bưu chính vận tải

Điều thứ 2, với các doanh nghiệp có hoạt động vận tải, bưu chính trong nội đô các tuyến phố lớn thì việc xin giấy phép bưu chính sẽ giúp các doanh nghiệp tránh được những rủi ro khi lưu thông trong nội đô 24/24h. Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp đã có giấy phép bưu chính thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phi khi xin giấy phép vận tải 24/24h.

Thứ ba, Việc có giấy phép bưu chính sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp bưu chính trên thị trường do đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật.

Xem thêm: hút bể phốt khoán 

So sánh Giấy phép bưu chính và Thông báo hoạt động bưu chính nội địa:

Hạng mục Giấy phép bưu chính Thông báo hoạt động bưu chính
Phạm vi hoạt động 1.    Cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg)2.    Cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg);

3.    Cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg);

4.    Cung ứng dịch vụ gói, kiện

1.     Cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg);2.     Cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg);

3.     Cung ứng dịch vụ gói, kiện

Hồ sơ cần cung cấp 1.     Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp2.     Bản sao chứng thực Điều lệ công ty

3.     Phương án kinh doanh dịch vụ bưu chính (Legal Art sẽ hỗ trợ soạn thảo)

4.     Mẫu hợp đồng cung ứng dịch vụ (Nếu doanh nghiệp chưa xây dựng Legal Art sẽ chuẩn bị)

5.     Mẫu biểu trưng (Logo) của doanh nghiệp

6.     Bảng giá cước dịch vụ (Legal Art sẽ hỗ trợ chuẩn bị nếu doanh nghiệp không có)

7.     Bản sao chứng thực Giấy tờ pháp lý của các bưu cục (Địa điểm kinh doanh, Chi nhánh)

8.     Bản sao chứng thực CMND của Giám đốc công ty, Người phụ trách điều hành tại các bưu cục

1.     Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp2.     Mẫu hợp đồng cung ứng dịch vụ (Nếu doanh nghiệp chưa xây dựng Legal Art sẽ chuẩn bị)

3.     Mẫu biểu trưng (Logo) của doanh nghiệp

4.     Bảng giá cước dịch vụ (Legal Art sẽ hỗ trợ chuẩn bị nếu doanh nghiệp không có)

Cơ quan cấp phép Sở thông tin và truyền thông đối với hoạt động bưu chính nội tỉnhBộ thông tin và truyền thông đối với hoạt động bưu chính liên tỉnh Sở thông tin và truyền thông đối với hoạt động bưu chính nội tỉnhBộ thông tin và truyền thông đối với hoạt động bưu chính liên tỉnh
Thời gian thực hiện 30 – 35 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ 15 – 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ
Lệ phí Nhà nước 21.500.000 VNĐ đối với Giấy phép bưu chính liên tỉnh10.750.000 VNĐ đối với hoạt động bưu chính nội tỉnh 2.500.000 VNĐ đối với hoạt động bưu chính liên tỉnh1.250.000 VNĐ đối với hoạt động bưu chính nội tỉnh
Phí dịch vụ cấp Giấy phép bưu chính 15.000.000 VNĐ đối với hoạt động bưu chính liên tỉnh12.000.000 VNĐ đối với hoạt động bưu chính nội tỉnh 8.750.000 VNĐ đối với hoạt động bưu chính liên tỉnh5.750.000 VNĐ đối với hoạt động bưu chính nội tỉnh

Điều kiện xin Giấy phép bưu chính nội địa

  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
  • Có nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
  • Phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
  • Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính;
  • Vốn Pháp Định: 2.000.000.000 VNĐ (Hai tỷ đồng);
  • Có Ngành Nghề: 5310 bưu chính trong đăng ký kinh doanh;

3, Điều kiện xin Giấy phép bưu chính quốc tế

  • Vốn pháp định: 5.000.000.000 VNĐ (5 tỷ đồng).
  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
  • Có nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
  • Phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
  • Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính;.

Trường hợp không phải xin cấp Giấy phép bưu chính:

Tại Điều 26 Luật bưu chính 2010 có quy định 03 trường hợp không phải xin cấp giấy phép bưu chính. Đó là:

  • Cá nhân nhận, vận chuyển và phát thư, gói, kiện hàng hoá trên cơ sở tự thoả thuận với người gửi mà không lấy tiền công với số lượng bưu gửi tối đa theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính.
  • Tổ chức nhận, vận chuyển và phát thư, gói, kiện hàng hoá trong nội bộ hoặc cho khách hàng của mình mà không lấy tiền công.
  • Mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, quốc phòng, an ninh được thiết lập để cung cấp dịch vụ bưu chính phục vụ các cơ quan này, hoạt động không vì mục đích kinh doanh.

Lệ phí cần phải nộp

  • Thông báo hoạt động bưu chính liên tỉnh: 2.500.000 VNĐ
  • GPBC liên tỉnh: 21.500.000 VNĐ
  • GPBC nội tỉnh: 10.750.000 VNĐ
  • GPBC quốc tế chiều đến: 29.500.000 VNĐ
  • GPBC quốc tế chiều đi: 34.500.000 VNĐ
  • GPBC quốc tế hai chiều: 39.500.000 VNĐ

Hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính:

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính được lập thành 03 bộ, trong đó 01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản sao do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính gồm:

– Giấy đề nghị giấy phép bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục I Nghị định 47/2011/NĐ-CP);

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;

– Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);

Ngoài ra, hồ sơ cần có:

– Phương án kinh doanh: Phương án kinh doanh gồm các nội dung chính sau:

+ Thông tin về doanh nghiệp gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử (e-mail) của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, trang tin điện tử (website) của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác;

+ Địa bàn dự kiến cung ứng dịch vụ;

+ Hệ thống và phương thức quản lý, điều hành dịch vụ;

+ Quy trình cung ứng dịch vụ gồm quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát;

+ Phương thức cung ứng dịch vụ do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác (trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ);

+ Các biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính;

+ Phân tích tính khả thi và lợi ích kinh tế – xã hội của phương án thông qua các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, chi phí, số lượng lao động, thuế nộp ngân sách nhà nước, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong 03 năm tới kể từ năm đề nghị cấp phép.

Hồ sơ cần thêm những tài liệu bao gồm:

  • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
  • Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
  • Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.

Thời hạn của giấy phép bưu chính: Giấy phép bưu chính được cấp với thời hạn không quá 10 năm.

Dịch vụ xin Giấy phép bưu chính của chúng tôi bao gồm:

  • Tư vấn đầy đủ và chi tiết Điều kiện để xin Giấy phép.
  • Tư vấn và soạn thảo Phương án kinh doanh phục vụ việc xin Giấy phép.
  • Tư vấn và soạn thảo Bảng giá cước, Mẫu hợp đồng dịch vụ bưu chính.
  • Tư vấn và soạn thảo Bảng giá cước, Công bố quy trình giải quyết khiếu nại, Bồi thường thiết hại.
  • Đại diện thực hiện thủ tục tại Bộ Thông tin truyền thông.
  • Tư vấn và hỗ trợ bạn thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và bắt buộc đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Bưu chính.

Trên đây là một số nội dung liên quan đến dịch vụ xin Giấy phép bưu chính của chúng tôi. Vui lòng liên hệ để sớm hoàn thiện hoàn thiện thủ tục pháp lý và đưa doanh nghiệp của bạn đi vào hoạt động.

Bạn có thể gọi điện theo số Hotline hoặc gửi Yêu cầu tư vấn qua Email. Chúng tôi sẽ liên lạc lại để tư vấn.

Bài viết liên quan

  • Hộ kinh doanh là gì

    Dịch vụ đăng ký giấy phép Hộ Kinh Doanh nhanh chóng, uy tín nhất

    26/06/2021

    Quý khách đang có nhu cầu xin cấp giấy phép hộ kinh doanh nhưng không có thời gian để tìm hiểu cũng như chưa nắm rõ được thủ tục, làm hồ sơ để xin cấp giấy phép hộ kinh doanh. Có quá nhiều vấn đề khiến bạn không thể tự mình làm thủ tục xin

  • lợi ích khi sử dụng dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của VINASER

    Dịch vụ cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm nhanh chóng 2021

    22/06/2021

    Dịch vụ cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm là một trong những dịch vụ mà đơn vị Vinaser triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của nhiều đơn vị, cơ sở kinh doanh. Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm là cơ sở để cơ sở kinh doanh tuân thủ quy

  • Vì sao cần phải xin giấy phép vào phố cấm 24h

    Dịch vụ cấp giấy phép vào phố cấm 24h – nhanh chóng giá rẻ

    18/06/2021

    Quý khách đang có nhu cầu xin cấp giấy phép vào phố cấm 24h? Liên hệ ngay tới đơn vị Vinaser để được từ vấn làm thủ tục, các bước xin cấp giáy phép vào phố cấm 24h nhanh chóng với chi phí rẻ nhất tại khu vực Hà Nội. HOTLINE: 0973012555 Xem thêm: Dịch

  • cấp chứng chỉ hành nghề lái xe kinh doanh vận tải

    Cấp chứng chỉ hành nghề kinh doanh vận tải tại Hà Nội

    12/05/2021

    Kinh doanh vận tải là ngành nghề có điều kiện, nhất là điều kiện về phương tiện và người lái nên sẽ phải có giấy phép hành nghề. Thông báo của sở giao thông đôn đốc về việc thực hiện bổ sung chứng chỉ người điều hành vận tải và giấy chứng chỉ hành nghề

  • Dịch vụ cấp giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm cháy nổ

    Dịch vụ cấp giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm cháy nổ

    22/04/2021

    Hiện nay, các doanh nghiệp, cá nhân muốn kinh doanh, vận chuyển hàng nguy hiểm chấy nổ ngoài giấy phép kinh doanh cần phải có Giấy phép vận chuyển hàng, chất nguy hiểm về cháy nổ. Vậy làm thế nào để được cấp giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm cháy nổ? và thủ tục

  • Phù hiệu xe TẢI

    Phù hiệu xe ô tô theo quy định mới nhất 2021

    05/03/2021

    Thông tư 12/2020/TT-BGTVT sẽ có hiệu lực từ ngày 15/7/2020, việc cấp phù hiệu xe ô tô đã có nhiều thay đổi đột phá mới. Theo dõi, bài viết dưới đây để biết thông tin cụ thể: Thay đổi phù hiệu theo thông tư 12/2020/TT-BGTVT: Căn cứ Thông tư 12/2020/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày

  • Vì sao cần phải xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

    Cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe Ô tô tại Hà Nội

    22/02/2021

    Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là việc sử dụng xe ô to đê vận chuyển hàng hóa, vận chuyển hành khách trên giao thông đường bộ. Tuy nhiên để được hoạt động kinh doanh vận tải, thì chủ đơn vị kinh doanh vận tải phải có điều kiện và thực hiện thủ

  • Đối tượng cần tham gia đào tạo huấn luyện về PCCC

    Cấp chứng chỉ PCCC tại Hà Nội nhanh nhất 2021

    25/01/2021

    Những đối tượng nào cần có giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC? Thời gian sử dụng giấy chứng nhận là bao lâu? làm thế nào để được cấp chứng chỉ PCCC tại Hà Nội? Theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết về cấp chứng chỉ phòng cháy chữa cháy. Xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *