Hướng dẫn cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo 2022

Để xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo bạn cần chuẩn bị những gì? Hãy tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.

Xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo cần đáp ứng điều kiện nào?

Pháp luật Việt Nam đã điều chỉnh mọi vấn đề của đời sống xã hội, bao gồm cả quảng cáo. Hiện nay, khi có nhu cầu xin xác nhận nội dung quảng cáo bạn cần tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành sau:

  • Luật Quảng cáo năm 2012
  • Nghị định 181/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quảng cáo
  • Thông tư 09/2015/TT-BYT ban hành ngày 25 tháng 05 năm 2015 quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

Ngoài ra, đơn vị quảng cáo cần đáp ứng thêm một số điều kiện sau:

  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong đó có ngành nghề quảng cáo.
  • Đối với những sản phẩm quảng cáo yêu cầu đáp ứng điều kiện về tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn vệ sinh thực phẩm, công bố sản phẩm…..vv phải có các tài liệu chứng minh về sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật.
  • Đối với sản phẩm có ghi nhận quyền sở hữu thông qua giấy chứng nhận, khi tiến hành quảng cáo đơn vị quảng cáo phải cung cấp được giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản
  • Quảng cáo cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt phải đảm bảo các điều kiện đối với từng loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cụ thể.
Xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo cần đáp ứng điều kiện nào
Xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo cần đáp ứng điều kiện nào

Danh mục sản phẩm nào bị cấm quảng cáo năm 2022?

Không phải bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng được phép quảng cáo. Sau đây là những sản phẩm bị cấm quảng cáo theo quy định hiện nay.

  • Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo pháp luật.
  • Thuốc lá.
  • Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.
  • Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi, bình bù và vú ngậm nhân tạo.
  • Thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn nhưng khuyến cáo hạn chế sử dụng.
  • Các sản phẩm có chất kích dục.
  • Súng săn và đạn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm hàng hóa khách do chính phủ quy định khi phát sinh trên thực tế.

Xem thêm: Dịch vụ cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm nhanh chóng 2022

Các đơn vị cấp giấy xác nhận quảng cáo không được chứa các nội dung:

  • Không sử dụng thông tin gây phương hại đến nhà nước.
  • Không sử dụng hình ảnh gây mất mỹ quan, thẩm mỹ, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
  • Không được quảng cáo mang tính chất so sánh giá cả.
  • Không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…
Danh mục sản phẩm nào bị cấm quảng cáo năm 2022
Danh mục sản phẩm nào bị cấm quảng cáo năm 2022

Hướng dẫn cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo

Trình tự xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo

Được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Khách hàng lập tài khoản để nộp hồ sơ xin giấy phép quảng cáo

Hiện nay, hầu hết các thủ tục đều được thực hiện online nộp tại cổng thông tin của cơ quan cấp xác nhận. Theo đó, mọi người cần phải lập tài khoản để nộp hồ sơ.

Mỗi sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo riêng sẽ do 1 cơ quan được phân cấp tiếp nhận hồ sơ và tiến hành thẩm định hồ sơ trước khi đồng ý hoặc từ chối cấp giấy xác nhận. Chúng tôi xin liệt kê một số cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép quảng cáo sau:

  • Cục quản lý Dược: Thẩm định hồ sơ cấp giấy phép quảng cáo cho dược phẩm.
  • Cục An toàn vệ sinh thực phẩm: Thẩm định hồ sơ cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung.
  • Sở y tế: Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho mỹ phẩm, cơ sở khám chữa bệnh.
  • Sở văn hóa thể thao du lịch: Cấp giấy phép cho bảng hiệu quảng cáo thông thường.
  • Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn: Cấp giấy xác nhận cho sản phẩm thực phẩm như tương ớt; nước mắm…vv.
  • Sở công thương: Cấp giấy phép cho sản phẩm như bánh kẹo…vv

Xem thêm: Hướng dẫn cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm

Bước 2: Khách hàng chuẩn bị hồ sơ

Với mỗi sản phẩm quảng cáo sẽ có hồ sơ riêng. Vì vậy, sau đây chúng tôi xin giới thiệu 1 số đầu mục hồ sơ cơ bản:

  • Đơn đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo theo mẫu ban hành.
  • Bản sao có công chứng hoặc chứng thực hợp pháp đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập hoặc chứng nhận đầu tư
  • Bản nội dung quảng cáo (tùy từng hình thức lựa chọn để xác định số lượng)
  • Ma két quảng cáo
  • Đối với những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt buộc phải có phiếu công bố chất lượng hàng hóa, sản phẩm do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp
  • Tài liệu khoa học, chứng minh khác về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
  • Bản cam kết sử dụng hình ảnh (trong trường hợp sử dụng hình ảnh)

Bước 3: Nộp hồ sơ 

Sau khi đã đăng ký và chuẩn bị xong hồ sơ, khách hàng tiến hành nộp hồ sơ để được cơ quan cấp phép thẩm định hồ sơ.

Bước 4: Thẩm định hồ sơ 

Khách hàng chờ kết quả duyệt hồ sơ. Khi hồ sơ hợp lệ thì nộp hồ sơ bản cứng đến cơ quan tiếp nhận để lấy kết quả.

Bước 5: Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo 

  • Nếu hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc cơ quan có thẩm quyền cấp xác nhận nội dung quảng cáo.
  • Nếu hồ sơ không hợp lệ cơ quan tiếp nhận ra văn bản thông báo các nội dung chưa phù hợp theo quy định pháp luật.

Bước 6: Hoàn tất quá trình

Sau khi được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, khách hàng sẽ được tiến hành quảng cáo theo nội dung đã được cấp phép.

Đến với Dịch vụ Vinaser bạn sẽ nhận được những lợi ích đặc biệt

Vinaser cung cấp hầu hết các dịch vụ pháp lý doanh nghiệp. Trong đó xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo là dịch vụ mà chúng tôi đã và đang hỗ trợ cho rất nhiều đơn vị lớn nhỏ trên cả nước. Với kinh nghiệm làm việc thực tế, cũng như kinh nghiệm chuyên môn cao, chúng tôi luôn đảm bảo các quyền và lợi ích cơ bản cho khách hàng.

Khi tiến hành cung cấp dịch vụ xin giấy phép quảng cáo cho khách hàng, chúng tôi sẽ thực hiện các điều sau:

  • Tư vấn cho khách hàng hình thức, nội dung quảng cáo trước khi tiến hành công việc.
  • Tư vấn cho khách hàng cơ quan tiếp nhận hồ sơ, thẩm định và cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho khách hàng.
  • Tư vấn khách hàng sửa lại kịch bản, maket, nội dung quảng cáo cho phù hợp với quy định của pháp luật.
  • Soạn thảo hồ sơ xin giấy phép quảng cáo cho khách hàng. Sau đó chuyển cho khách hàng tham khảo và hướng dẫn khách hàng ký hồ sơ.
  • Vinaser trực tiếp thay mặt khách hàng nộp hồ sơ xin giấy phép quảng cáo tại cơ quan chức năng.
  • – Trực tiếp gặp gỡ, làm việc với chuyên viên thụ lý hồ sơ. Qua đó xem xét tính hợp lệ, bổ sung, sửa chữa hồ sơ (nếu có) theo yêu cầu của chuyên viên.
  • Nhận giấy xác nhận nội dung quảng cáo và chuyển kết quả cho khách hàng tham khảo và lưu giữ.
  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến giấy phép quảng cáo sau khi hoàn thành công việc.
Đến với Vinaser bạn nhận được gì
Đến với Vinaser bạn nhận được gì

 

Khách hàng khi cần giấy xác nhận nội dung quảng cáo, hãy liên hệ 0973012555 để được Vinaser hỗ trợ trong quá trình thực hiện.

Bài viết liên quan

  • Quy trình thành lập doanh nghiệp tại Vinaser

    Thành lập doanh nghiệp trọn gói, giá rẻ

    14/05/2022

    Thành lập doanh nghiệp được xem là việc làm đầu tiên của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân khi muốn hoạt động kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam. Cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về việc này. Tại sao cần thành lập doanh nghiệp? Kinh tế ngày càng phát

  • Mức xử phạt khi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn

    Nồng độ cồn cho phép khi tham gia giao thông 2022

    11/05/2022

    Mức phạt nồng độ cồn cho phép khi tham gia giao thông là bao nhiêu? Cách xác định nồng độ cồn như thế nào? Đây đều là những thắc mắc hàng đầu của mọi người khi tham gia giao thông. Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn thật đầy đủ nhất mọi thông tin

  • Mã số thuế là gì

    Mã số thuế là gì? Kiến thức từ A-Z về mã số thuế

    07/05/2022

    Mỗi một cá nhân, doanh nghiệp sẽ có những mã số thuế khác nhau, được xem như mã định danh của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp khi có những yêu cầu phát sinh liên quan đến thuế được cơ quan quản lý về thuế cấp một lần và sử dụng đến khi chấm dứt

  • Hủy hóa đơn điện tử cần chuẩn bị hồ sơ gì

    Hướng Dẫn Cách hủy hóa đơn điện tử chưa sử dụng đúng quy định

    04/05/2022

    Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, cá nhân kinh doanh có hóa đơn không tiếp tục sử dụng hoặc còn tồn đọng không sử dụng đến mà cần phải hủy bỏ trong thời hạn chậm nhất là 30 ngày, kể từ khi thông báo với cơ quan thuế cho kịp tiến độ nhưng vẫn

  • Định nghĩa người đại diện theo pháp luật

    Người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần là ai? 

    27/04/2022

    Người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần là người có quyền xác lập, thực hiện các giao dịch dân sự vì lợi ích của người được đại diện, trừ trường hợp các giao dịch dân sự với chính mình hoặc với người thứ ba mà họ cũng là người đại diện.

  • Quy trình cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố thực phẩm chức năng

    Hướng dẫn cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm

    20/04/2022

    Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm là một thủ tục bắt buộc đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần thực hiện khi muốn lưu hành sản phẩm trên thị trường. Những sản phẩm cần giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm

  • Ủy quyền là gì

    Mẫu giấy ủy quyền mới nhất 2022

    16/04/2022

    Giấy ủy quyền được sử dụng  trong rất nhiều trường hợp. Khi người cần phải thực hiện thủ tục hành chính nào đó mà không thể tự mình thực hiện thì ủy quyền cho người khác làm thay. Vậy, mẫu giấy ủy quyền là gì? Có lưu ý gì khi thực hiện viết giấy ủy

  • Đăng ký xe ô tô online cần chuẩn bị những gì

    Hướng dẫn đăng ký xe ô tô online chi tiết nhất 2022

    13/04/2022

    Nếu không có thời gian đăng ký xe trực tiếp, người dân có thể làm thủ tục đăng ký xe ô tô online. Điều này có thể tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi trong việc khai báo, làm thủ đăng ký, cấp biển số xe, nhất là thời kỳ dịch Covid như hiện