Hướng dẫn cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo 2024

Rate this post

Để xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo bạn cần chuẩn bị những gì? Hãy tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.

Xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo cần đáp ứng điều kiện nào?

Pháp luật Việt Nam đã điều chỉnh mọi vấn đề của đời sống xã hội, bao gồm cả quảng cáo. Hiện nay, khi có nhu cầu xin xác nhận nội dung quảng cáo bạn cần tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành sau:

  • Luật Quảng cáo năm 2012
  • Nghị định 181/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật Quảng cáo
  • Thông tư 09/2015/TT-BYT ban hành ngày 25 tháng 05 năm 2015 quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

Ngoài ra, đơn vị quảng cáo cần đáp ứng thêm một số điều kiện sau:

  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong đó có ngành nghề quảng cáo.
  • Đối với những sản phẩm quảng cáo yêu cầu đáp ứng điều kiện về tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn vệ sinh thực phẩm, công bố sản phẩm…..vv phải có các tài liệu chứng minh về sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật.
  • Đối với sản phẩm có ghi nhận quyền sở hữu thông qua giấy chứng nhận, khi tiến hành quảng cáo đơn vị quảng cáo phải cung cấp được giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng tài sản
  • Quảng cáo cho sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt phải đảm bảo các điều kiện đối với từng loại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cụ thể.
Xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo cần đáp ứng điều kiện nào
Xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo cần đáp ứng điều kiện nào

Danh mục sản phẩm nào bị cấm quảng cáo năm 2024?

Không phải bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào cũng được phép quảng cáo. Sau đây là những sản phẩm bị cấm quảng cáo theo quy định hiện nay.

  • Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo pháp luật.
  • Thuốc lá.
  • Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên.
  • Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi, bình bù và vú ngậm nhân tạo.
  • Thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn nhưng khuyến cáo hạn chế sử dụng.
  • Các sản phẩm có chất kích dục.
  • Súng săn và đạn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm hàng hóa khách do chính phủ quy định khi phát sinh trên thực tế.

Xem thêm: Dịch vụ cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm nhanh chóng 2024

Các đơn vị cấp giấy xác nhận quảng cáo không được chứa các nội dung:

  • Không sử dụng thông tin gây phương hại đến nhà nước.
  • Không sử dụng hình ảnh gây mất mỹ quan, thẩm mỹ, xúc phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
  • Không được quảng cáo mang tính chất so sánh giá cả.
  • Không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…
Danh mục sản phẩm nào bị cấm quảng cáo năm 2024
Danh mục sản phẩm nào bị cấm quảng cáo năm 2024

Hướng dẫn cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo

Trình tự xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo

Được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Khách hàng lập tài khoản để nộp hồ sơ xin giấy phép quảng cáo

Hiện nay, hầu hết các thủ tục đều được thực hiện online nộp tại cổng thông tin của cơ quan cấp xác nhận. Theo đó, mọi người cần phải lập tài khoản để nộp hồ sơ.

Mỗi sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo riêng sẽ do 1 cơ quan được phân cấp tiếp nhận hồ sơ và tiến hành thẩm định hồ sơ trước khi đồng ý hoặc từ chối cấp giấy xác nhận. Chúng tôi xin liệt kê một số cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép quảng cáo sau:

  • Cục quản lý Dược: Thẩm định hồ sơ cấp giấy phép quảng cáo cho dược phẩm.
  • Cục An toàn vệ sinh thực phẩm: Thẩm định hồ sơ cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung.
  • Sở y tế: Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho mỹ phẩm, cơ sở khám chữa bệnh.
  • Sở văn hóa thể thao du lịch: Cấp giấy phép cho bảng hiệu quảng cáo thông thường.
  • Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn: Cấp giấy xác nhận cho sản phẩm thực phẩm như tương ớt; nước mắm…vv.
  • Sở công thương: Cấp giấy phép cho sản phẩm như bánh kẹo…vv

Xem thêm: Hướng dẫn cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm

Bước 2: Khách hàng chuẩn bị hồ sơ

Với mỗi sản phẩm quảng cáo sẽ có hồ sơ riêng. Vì vậy, sau đây chúng tôi xin giới thiệu 1 số đầu mục hồ sơ cơ bản:

  • Đơn đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo theo mẫu ban hành.
  • Bản sao có công chứng hoặc chứng thực hợp pháp đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập hoặc chứng nhận đầu tư
  • Bản nội dung quảng cáo (tùy từng hình thức lựa chọn để xác định số lượng)
  • Ma két quảng cáo
  • Đối với những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt buộc phải có phiếu công bố chất lượng hàng hóa, sản phẩm do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp
  • Tài liệu khoa học, chứng minh khác về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ
  • Bản cam kết sử dụng hình ảnh (trong trường hợp sử dụng hình ảnh)

Bước 3: Nộp hồ sơ 

Sau khi đã đăng ký và chuẩn bị xong hồ sơ, khách hàng tiến hành nộp hồ sơ để được cơ quan cấp phép thẩm định hồ sơ.

Bước 4: Thẩm định hồ sơ 

Khách hàng chờ kết quả duyệt hồ sơ. Khi hồ sơ hợp lệ thì nộp hồ sơ bản cứng đến cơ quan tiếp nhận để lấy kết quả.

Bước 5: Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo 

  • Nếu hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 10 ngày làm việc cơ quan có thẩm quyền cấp xác nhận nội dung quảng cáo.
  • Nếu hồ sơ không hợp lệ cơ quan tiếp nhận ra văn bản thông báo các nội dung chưa phù hợp theo quy định pháp luật.

Bước 6: Hoàn tất quá trình

Sau khi được cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo, khách hàng sẽ được tiến hành quảng cáo theo nội dung đã được cấp phép.

Đến với Dịch vụ Vinaser bạn sẽ nhận được những lợi ích đặc biệt

Vinaser cung cấp hầu hết các dịch vụ pháp lý doanh nghiệp. Trong đó xin cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo là dịch vụ mà chúng tôi đã và đang hỗ trợ cho rất nhiều đơn vị lớn nhỏ trên cả nước. Với kinh nghiệm làm việc thực tế, cũng như kinh nghiệm chuyên môn cao, chúng tôi luôn đảm bảo các quyền và lợi ích cơ bản cho khách hàng.

Khi tiến hành cung cấp dịch vụ xin giấy phép quảng cáo cho khách hàng, chúng tôi sẽ thực hiện các điều sau:

  • Tư vấn cho khách hàng hình thức, nội dung quảng cáo trước khi tiến hành công việc.
  • Tư vấn cho khách hàng cơ quan tiếp nhận hồ sơ, thẩm định và cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho khách hàng.
  • Tư vấn khách hàng sửa lại kịch bản, maket, nội dung quảng cáo cho phù hợp với quy định của pháp luật.
  • Soạn thảo hồ sơ xin giấy phép quảng cáo cho khách hàng. Sau đó chuyển cho khách hàng tham khảo và hướng dẫn khách hàng ký hồ sơ.
  • Vinaser trực tiếp thay mặt khách hàng nộp hồ sơ xin giấy phép quảng cáo tại cơ quan chức năng.
  • – Trực tiếp gặp gỡ, làm việc với chuyên viên thụ lý hồ sơ. Qua đó xem xét tính hợp lệ, bổ sung, sửa chữa hồ sơ (nếu có) theo yêu cầu của chuyên viên.
  • Nhận giấy xác nhận nội dung quảng cáo và chuyển kết quả cho khách hàng tham khảo và lưu giữ.
  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến giấy phép quảng cáo sau khi hoàn thành công việc.
Đến với Vinaser bạn nhận được gì
Đến với Vinaser bạn nhận được gì

 

Khách hàng khi cần giấy xác nhận nội dung quảng cáo, hãy liên hệ 0889273888 để được Vinaser hỗ trợ trong quá trình thực hiện.

Bài viết liên quan

  • Chứng chỉ sơ cấp chuyên ngành vận tải

    Lớp cấp chứng chỉ sơ cấp chuyên ngành vận tải mới 2024

    14/07/2024

    Theo quy định từ Luật giao thông đường bộ 2008, của Nghị định 10/2020/NĐ-CP và Thông tư 12/2020/TT-BGTVT quy định người điều hành vận tải phải có chuyên môn về vận tải. Cụ thể, “Người điều hành vận tải phải có trình độ chuyên môn về vận tải từ Sơ cấp hoặc Trung cấp trở

  • Quy định về cấp chứng chỉ người điều hành vận tải

    Quy định về cấp chứng chỉ người điều hành vận tải mới nhất 2024

    08/07/2024

    Điều kiện cấp chứng chỉ người điều hành vận tải là gì? Các quy định về cấp chứng chỉ như thế nào? Hãy cùng theo dõi qua bài viết sau để hiểu hơn nhé! Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký xe ô tô online chi tiết nhất 2024 Người điều hành kinh doanh vận tải

  • Tuyến phố cấm ô tô tại Hà Nội

    Các tuyến đường cấm ô tô ở Hà Nội cập nhật mới nhất 2024

    10/06/2024

    Tình trạng ùn tắc giao thông luôn là vấn đề nhức nhối của người dân trên địa bàn TP Hà Nội. Và để giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông, Sở giao thông Vận tải thành phố Hà Nội đã có công bố những quy định về các tuyến đường cấm ô tô ở

  • giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm của khách hàng được Vinaser hỗ trợ

    Điều kiện để được giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm nhanh chóng 2024

    12/04/2024

    Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc in ấn và xuất bản các loại ấn phẩm đóng một vai trò rất quan trọng trong việc truyền tải thông tin, tri thức và văn hóa đến với công chúng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, chất lượng và tính pháp lý cho các

  • Khái niệm sổ đỏ và sổ hồng.

    Tật tần tật về làm sổ đỏ/ làm sổ hồng mới nhất 2024

    04/04/2024

    Đối với bất kỳ ai đang có nhu cầu sở hữu một ngôi nhà hay bất động sản nào khác, việc làm sổ đỏ (sổ hữu quyền sử dụng đất) là một quy trình quan trọng không thể bỏ qua. Sổ đỏ là giấy tờ pháp lý chứng minh quyền sở hữu, quyền sử dụng

  • Quy định về đổi giấy phép lái xe

    Hướng dẫn làm thủ tục đổi bằng lái xe chuẩn nhất 2024

    25/03/2024

    Bằng lái xe của bạn sấp hết thời hạn? bạn đang tìm hiểu về thủ tục đổi bằng lái xe hiện nay năm 2024 ? mà không muốn phải thi sát hạch lại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách làm thủ tục, cùng với các quy định đăng ký

  • Các loại phí khi sử dụng xe Ô Tô

    Chi phí nuôi xe ô tô ở Việt Nam năm 2024 là bao nhiêu?

    23/03/2024

    Khi mua xe Ô tô ngoài khoản tiền cần phải trả để mang xe về nhà, thì chi phí sử dụng xe cũng là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm. Thu nhập bao nhiều thì có thể mua một chiếc xe ô tố?, các chi phí phát sinh trong quá trình sử

  • Ai được hưởng chế độ thai sản khi sinh con

    Hướng dẫn chi tiết cách tính tiền thai sản khi sinh con năm 2024

    07/03/2024

    Đón một thiên thần nhỏ chào đời là niềm hạnh phúc lớn lao với bất cứ gia đình nào. Tuy nhiên, kèm theo niềm vui ấy cũng là những lo toan, chi phí lớn mà các bậc làm cha mẹ phải gánh vác. Chính vì vậy, chế độ thai sản được xem là một phần